วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

1.เอฟเอ็มดีแรม(Fast Page Mode Dynamic RAM: FPM DRAM) เป้นแรมที่พัฒนาหลังจากไดนามิกแรมธรรมดาในยุคแรกๆเอฟพีเอ็มดีแรมเป็นแรมชนิดที่เก่าที่สุดที่ยังคงมีขายอยู่ในตลาดคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันยังคงมีขายแต่น้อยมาก ทำให้เป็นแรมชนิดที่มีราคาแพง
2.อีดีโอแรม(Extended Data Output RAM : EDO RAM) เป็นแรมที่พัฒนาขึ้นหลังจาก พ.ศ 2538 การพัฒนาโดยบริษัทไมครอนในประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับเพนเทียมเอ็มเอ็มเอ็กซ์ เพนเทียมโปร ซึ่งไม่เป็นที่นิยมแล้วในปัจจุบัน



3.เอสดีแรม(Synchronous Dynamic RAM : SDRAM)หลังจาก พ.ศ .2538 การพัฒนาไมโครโพรเซสเซอร์ป็นไปอย่าต่อเนื่องแรวดเร็วทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ผลิตในยุคต่อมาเพนเทียมทูร์(Pentium II)และเพนเทียนทรี(Pentium III)เป็นเครื่องที่มีความถี่สูงกว่า66เมกะเฮิรตซ์ และแนวโน้มที่จะพัฒนาต่อมาเรื่อยๆมีผลให้อีดีโอแรมทำงานได้ไม่พอ จึงมีการผลิตแรมที่เรียกว่าเอสดีแรมซึ่งเป็นแรมชนิดที่ยังใช้อยู่ในเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ปัจจุบัน





4.ดีดีอาร์ เอสดีแรม (Dc\oudle Data Rate Synchrcnous Dynamic RAM: DDR SDRAM)เป็นแรมที่พัฒนามาจากเอสดีแรม นิยมอีกอย่างว่า ดีอาร์(DRDRAM)สามารถทำงานได้เร็วกว่าเอสดีแรมธรรมดา2เท่า



5.อาร์ดีแรม(Rambus Dynamic RAM : RDRAM)เป็นแรมที่ได้รับการออกแบบระบบใหม่ ให้แตกต่างจากแรมชนิดอื่นที่ได้กล่าวข้างต้น พัฒนาโดยบริษัทแรมบัส(Rmbus Inc.)ส่งข้อความผ่านทางบัสที่มีความเวสูง เป็นแรมประเภทที่มีราคาแพงและการใช้งานซับซ้อน จึงไม่เป็นที่นิยมเท่ากับเอสดีแรมและดีดีอาร์แรม..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น